Nhang trầm xông nhà – Ý nghĩa và công dụng

Từ lâu nhang trầm xông nhà đã được sử dụng rộng rãi với mông muốn mang đến sự thịnh vượng cho gia chủ, giúp xua đuổi các tà khí, vượng khí mang đến may mắn cho gia chủ.

Đối với các nước phương Đông trong có đó có Việt Nam, thì phong tục xông nhà bằng Trầm Hướng đã trở thành một phong tục tín ngưỡng được nhiều người sử dụng. Nhang trầm xông nhà rất quý hiếm, được xem là một đứa con của trời đất đem đến vượng khí cho gia chủ, nhang trầm hương xông nhà còn có tác dụng xua đuổi ma quỷ, phong thủy…Hãy cùng Phúc Nguyên tìm hiểu về ý nghĩa nhang trầm hương xông nhà và một số lợi ích của nó nhé

Ý nghĩa và công dụng của việc xông nhà bằng Trầm Hương

Trong phong thủy và tâm linh

Được xem như một lá bùa hộ mệnh của mọi nhà, khói của trầm hương nguyên chất có thể giúp tạo ra năng lượng mới cho không gian sống và tinh thần con người. Các tính dầu có trong trầm hương sẽ làm ấm và sạch không khí. Nhờ vậy mà những người hít thở bầu không khí này sẽ cảm nhận được sư thư giản và tràn đầy năng lượng.

Ngoài ra, về mặt tinh linh theo quan niệm của ông bà ta, khói nhang trầm xông nhà sẽ tỏa ra lung linh huyền ảo như một sợi giây vô hình liên kết giữa thế giới tâm linh với thế giới hữu hình của chúng ta. Khói của nhang sẽ mang theo những tâm tư, lời cầu nguyện, tình cảm của gia chủ đến bề trên, hay trời phật khi khấn vái. Theo quan niệm tâm linh, những lời cầu nguyện chân thành sẽ được bề trên nghe thấy và phúc đáp cho gia chủ

nhang trầm xông nhà

Xông nhà bằng trầm đã trở thành một phong tục tập quán ăn sâu vào con người Việt ta. Đa số người Việt sẽ sử dụng trần hương hình tháp trong nghi thức xông nhà với quan niệm mang đến sự bình an và sự thuần khiết cho không gian sống

Trong y học

Trầm Hương cũng là một nguyên liệu quan trọng trong rất nhiều loại thuốc đông y. Nên người ta nói trầm hương quý như vàng cũng vì lẽ đó, ngoài xuất hiện trong vị thuốc y học cổ truyền, trầm hương còn được sử dụng trong các vị thuốc xoa dịu những căng thẳng mệt mỏi, giải stress hiệu quả.

Lợi ích của việc dùng nhang trầm xông nhà

1. Nhang trầm xông nhà sẽ giúp thanh tẩy không khí, khử mùi ẩm mốc, xua tan âm khí trong nhà ở.

2. Giúp bầu không khí thanh thoát, tạo điều kiện cho tài khí, vận khí có thể vào nhà.

3. Giúp tạo bầu không khí ấm cúng, chan hoà giữa các thành viên chung sống trong gia đình.

4. Giúp bầu không khí được thanh sạch, chuẩn bị để đón vận khí mới của mùa xuân.

5. Giúp hóa giải các luồng năng lượng không tốt đang tồn tại.

nhang trầm xông nhà

Cách xông nhà bằng nhang Trầm khá đơn giản

Trầm hương dùng để xông nhà thường được biết đến dưới các hình thức sau: Trầm hương khối, trầm hương bột, trầm hương miếng, tinh dầu trầm hương và trầm hương sánh. Hiện nay trầm hương bột là loại nhang trầm xông nhà được dùng khá phổ biến, nhất là trong các lễ nghi tôn giáo như Phật giáo, Ấn Độ giá, Hồi giáo, Bà La Môn giá và cả Thiên Chúa giáo

Ở Việt nam, trầm hương bột thường được sử dụng để xông nhà với các mục đích như: Tẩy uế không khí, làm sạch không gian sinh hoạt, giao hòa năng lượng với ngôi gia khi về nhà mới, xông hương thanh sạch trong môi trường sinh hoạt gia đình hoặc môi trường kinh doanh vào dịp cuối năm, đầu xuân.

Tham khảo bột trầm hương tại đây: trầm hương xông

Nhang trầm xông nhà dưới dạng bột khá đơn giản và không cần thiết phải có các vật dụng đi kèm.

– Xông với lửa than: Đây là cách truyền thông đã được ông bà ta sử dụng từ ngàn xưa. Than sẽ được quạt lên cho bắt lửa hồng, để lên trên đó cái hỏa lò nhỏ hoặc một miếng sắt. Trầm hương bột sẽ được rắc lên trên than hồng từng đợt nhỏ. Sau đó bột trầm hương được cháy rất nhanh và tỏa hương mạnh mẽ khắp căn nhà.

– Đốt bột trầm hương trực tiếp: Đây là cách sử dụng nhang trầm bột xông nhà đơn giản nhất. Bột trầm sẽ được đựng trên một vật dụng không bắt lửa ví dụ như trong lư đồng, đỉnh đồng, hoặc thậm chí một đĩa gốm hay chén gốm thông thường. Sau đó sẽ được châm lửa trực tiếp vào phần trên của bột trầm ( đã được nén lại bằng tay). Bột trầm không cháy lên lửa ngọn mà âm ỉ cháy từ từ và lặng lẽ tỏa hương.

– Dùng lò xông trầm bằng điện: Là một cách xông an toàn nhất mà không cần lo sợ cháy nổ. Xông trầm bằng lò điện có nguyên lý hoạt động không quá rắc rối. Dòng điện sẽ làm nóng miệng lò gốm, bột trầm được đặt trong miệng lò cũng sẽ được làm nóng và tỏa hương.

Lưu ý sử dụng trầm hương xông nhà

Gia chủ nên xông nhà bằng trầm sau khi đã hoàn thành các thủ tục lễ khi trước vào nhà mới. Rồi mới tiến hành xông nhà sau lễ nhập trạch.

Khi xông nhà, nên mở hết tất các cửa trong nhà, đây xem như là 1 cách xua đuổi cái xấu đi ra bên ngoài.

Xông tất cả các ngóc ngách trong căn nhà, kể cả nhưng nơi tối nhất, ẩm thấp nhất, cho đến những vị trí sáng sủa, trung tâm căn nhà.

Xông nhà phải đi theo hướng ngược kim đồng hồ, đi từ trên xuống dưới và đi từ trong ra ngoài.

Khi xông nhà nên bật tất cả các đèn bên cạnh, điều này sẽ giúp tăng hiệu nhiệt khí, dương khí cho ngôi nhà của bạn. Và ánh sáng mới cũng sẽ khiến ngôi nhà của trở nên sáng sủa và bớt u ám hơn rất nhiều.

Nên mua nhang trầm xông nhà ở đâu

Để đạt được hiệu quả khi xông nhà bằng trầm, bạn nên chọn mua các thương hiệu bán trầm có uy tín và chất lượng để xông. Việc lựa chọn đúng sản phẩm trầm nguyên chất cũng sẽ giúp tránh làm hại đến sức khỏe của các người thân trong gia đình bạn

Trầm hương Phúc Nguyên là đơn vị chuyên phân phối trầm với chất lượng cao ở trên khắp đất nước Việt Nam và nước ngoài. Đặc biệt chúng tôi còn nhận gia công các sản phẩm theo mẫu khách hàng yêu cầu, cung cấp sản phẩm cho tất cả khách hàng trên toàn quốc và xuất khẩu ra nước ngoài. Nếu bạn đang cần tìm một sản phẩm trầm chất lượng đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

0979613781